บันทึกอนุทินครั้งที่ 5
Knowledge : ความรู้
** เด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ หรือ L D.
สาเหตุของ LD
- ความผิดปกติของการทำงานของสมองที่ไม่สามารถถอดรหัสตัวอักษรออกมาได้
(เชื่อมโยงภาพตัวอักษรเข้ากับเสียงไม่ได้)
- กรรมพันธุ์
- บ้างคนอาจอ่านออกแต่เขียนไม่ได้
เด็ก LD มีทั้งหมด 4 ด้าน
1. ด้านการอ่าน
2. ด้านการเขียน
3. ด้านการคิดคำนวณ
4. หลายๆ ด้านร่วมกัน
** ออทิสติก
มารู้จักเด็กออทิสติกกันเถอะ
อาการ : ไม่สบตา ไม่พาที ไม่ชี้นิ้ว
ลักษณะของเด็กออทิสติก
- อยู่ในโลกของตนเอง
- ไม่เข้าไปหาใครเพื่อให้ปลอบใจ
- ไม่เข้าไปเล่นในกลุ่มเพื่อน
- ไม่ยอมพูด
- เคลื่อนไหวแบบซ้ำ ๆ
Autistic Savant คือ ออทิสติกอัจฉริยะ
- กลุ่มที่คิดด้วยภาพจะใช้การการคิดแบบอุปนัย
- กลุ่มที่คิดโดยไม่ใช้ภาพจะใช้การคิดแบบนิรนัย
คนที่เป็น Autistic Savant
Apply : การนำไปใช้
- สามารถนำไปศึกษาทดลองและนำไปสังเกตกลุ่มอาการของเด็กในห้องที่เราต้องสอน
ในอนาคต จะทำให้เราเข้าใจเด็กมากยิ่งขึ้น
Evaluation : การประเมิน
การประเมินอาจารย์ผู้สอน
เข้าสอนตรงเวลา อธิบายรายละเอียดแต่ละอาการอย่างชัดเจน
การประเมินเพื่อนร่วมชั้นเรียน
เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียนดี
การประเมินตนเอง
เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจฟังอาจารย์ผู้สอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น