วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้วันพุธ ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2559

บันทึกอนุทินครั้งที่ 5


Knowledge : ความรู้

** เด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ หรือ L D.

สาเหตุของ LD

- ความผิดปกติของการทำงานของสมองที่ไม่สามารถถอดรหัสตัวอักษรออกมาได้

(เชื่อมโยงภาพตัวอักษรเข้ากับเสียงไม่ได้)

-  กรรมพันธุ์

-  บ้างคนอาจอ่านออกแต่เขียนไม่ได้

เด็ก LD มีทั้งหมด 4 ด้าน

1. ด้านการอ่าน

2. ด้านการเขียน

3. ด้านการคิดคำนวณ

4. หลายๆ ด้านร่วมกัน

** ออทิสติก


มารู้จักเด็กออทิสติกกันเถอะ



  อาการ : ไม่สบตา  ไม่พาที  ไม่ชี้นิ้ว

ลักษณะของเด็กออทิสติก

-  อยู่ในโลกของตนเอง

-  ไม่เข้าไปหาใครเพื่อให้ปลอบใจ

-  ไม่เข้าไปเล่นในกลุ่มเพื่อน

-  ไม่ยอมพูด

-  เคลื่อนไหวแบบซ้ำ ๆ

Autistic Savant  คือ  ออทิสติกอัจฉริยะ

-  กลุ่มที่คิดด้วยภาพจะใช้การการคิดแบบอุปนัย

-  กลุ่มที่คิดโดยไม่ใช้ภาพจะใช้การคิดแบบนิรนัย

                           คนที่เป็น Autistic Savant



Apply : การนำไปใช้

- สามารถนำไปศึกษาทดลองและนำไปสังเกตกลุ่มอาการของเด็กในห้องที่เราต้องสอน

ในอนาคต จะทำให้เราเข้าใจเด็กมากยิ่งขึ้น

Evaluation : การประเมิน

การประเมินอาจารย์ผู้สอน

เข้าสอนตรงเวลา อธิบายรายละเอียดแต่ละอาการอย่างชัดเจน

การประเมินเพื่อนร่วมชั้นเรียน

เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียนดี

การประเมินตนเอง

เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจฟังอาจารย์ผู้สอน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น